Bỏ túi ngay cách kết nối máy in với laptop qua wifi đơn giản và tiện dụng

Hiện nay nhu cầu in ấn ngày càng phổ biến nhất là trong các công ty, cơ quan trường học. Đa phần máy in được thiết kế để chúng ta có thể in ấn từ xa mà không cần kết nối dây lan thông qua các thiết bị như máy tính xách tay, điện thoại, máy tính bảng. Vậy làm sao để có thể kết nối các thiết bị cầm tay với máy in thông qua wifi? Hãy theo dõi ngay bài viết sau đây để biết cách kết nối máy in với laptop qua wifi phục vụ công việc nhé.

Xem thêm bài viết về cách khắc lỗi màn hình laptop bị sọc

Lợi ích của việc kết nối máy in với laptop qua wifi

Việc kết nối máy in với các thiết bị cầm tay sẽ đem lại cho chúng ta sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Chúng ta ở đâu cũng có thể in được mà không cần phải sử dụng dây mạng dài để kết nối mà còn tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng.

Cách thức kết nối máy in với laptop qua wifi

Trước khi kết nối các thiết bị cầm tay với máy in thông qua wifi bạn cần phải đảm bảo rằng máy in của bạn có chức năng kết nối với wifi hoặc máy in của bạn đã được kết nối với bộ phát wifi thông qua mạng LAN. Đồng thời tất cả các thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng cũng được kết nối với bộ phát wifi có cùng địa chỉ với máy in.

Cách kết nối laptop với máy in qua wifi:

  • Bước 1: Khởi động máy tính và máy in cần kết nối
  • Bước 2: Tiến hành cài driver cho máy tính phù hợp với dòng máy in chúng ta chuẩn bị kết nối. Cách đơn giản là chúng ta lên mạng và search từ khoá driver máy in theo hãng mà chúng ta đang sử dụng sau đó chúng ta tiền hành tải về và cài đặt trên máy tính của mình.
  • Bước 3: Chúng ta vào mục control panel bằng cách đánh vào phần tìm kiếm của windows. Sau khi cửa sổ control panel mở ra chúng ta sẽ chọn phần Printer and Device.
  • Bước 4: Tiếp theo chúng ta chọn add printer để máy tính tìm kiếm máy in. Sau khi tìm thấy đúng máy in chúng ta đang cần kết nối thì chúng ta click chuột vào đó và chọn next để cài đặt. Khi cài đặt thành công chúng ta sẽ nhìn thấy icon máy in mà chúng ta vừa mới thực hiện việc kết nối.

Những lưu ý trong quá trình chúng ta kết nối

Chúng ta nên chọn những dòng máy in có tên tuổi và thương hiệu uy tín để đảm bảo được trang bị chức năng kết nối wifi cũng như chất lượng đường truyền kết nối đó luôn duy trì ở trạng thái ổn định. Nếu chúng ta chọn những dòng máy in rẻ tiền, máy in cũ thì có thể trong quá trình sử dụng chúng ta sẽ gặp phải các lỗi như nóng máy, máy tự ngắt kết nối…

Tuỳ vào nhu cầu sử dụng in nhiều hay ít để chúng ta đưa ra lựa chọn máy in phù hợp tránh trường hợp bị gián đoạn trong quá trình in ấn.

Để đảm bảo kết nối luôn được ổn định thì chúng ta cũng nên chọn nhưng cục phát wifi có chất lượng tốt, đáp ứng được nhiều người dùng một lúc. Tránh gây quá tải cho wifi dẫn để lỗi mạng, giật lag, hay máy in nhận lệnh chậm.

Sửa chữa Laptop 24h là đơn vị hàng đầu tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ sửa laptop và phân phối các linh phụ kiện điện tử, máy tính, laptop. Sửa chữa Laptop 24h.com có bề dày kinh nghiệm trong ngành sửa chữa máy tính, laptop. Vì vậy tất cả các “bệnh” về máy tính đều được chuẩn đoán nhanh chóng, chính xác. Chúng tôi là nơi sửa laptop 247 tốt nhất bạn cần.

Có thể quan tâm tới bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *